GBplus | Đạt Tiêu chuẩn Quốc tế Hệ thống Quản lý về An toàn & Sức khỏe Nghề nghiệp ISO 45001:2018

Ngày 15/01/2020, sau nhiều cuộc đánh giá chứng nhận thực hiện, GBplus đã chính thức được cấp chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế ISO 45001:2018 (Hệ thống quản lý về An toàn và Sức khoẻ nghề nghiệp) cho lĩnh vực đầu tư, thiết kế và thi công xây dựng công trình từ Tập đoàn QMS – một tổ chức chứng nhận uy tín tại Úc với hơn 26 văn phòng đại diện trên toàn thế giới. Buổi lễ trao bằng Chứng Nhận đã được diễn ra trang trọng tại Khách Sạn Kim Đô (Royal Hotel Saigon), Nguyễn Huệ, Quận 1, TP HCM.

Hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và thi công xây dựng công trình công nghiệp và dân dụng, hiểu rõ tầm quan trọng và cấp thiết của việc áp dụng các quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn quốc tế vào hoạt động quản lý doanh nghiệp, ngay từ khi thành lập, Ban lãnh đạo GBplus chủ trương xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý An toàn Sức khỏe Nghề nghiệp theo tiêu chuẩn ISO 45001:2018 cho tất cả các phòng ban, công trình nhằm xây dựng một môi trường làm việc an toàn, đảm bảo sức khỏe nghể nghiệp, từng bước cải thiện điều kiện làm việc tốt hơn cho toàn bộ CB-CNV.

Tiêu chuẩn ISO 45001:2018 là tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý An toàn Sức khỏe Nghề nghiệp do Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) ban hành vào tháng 3/2018. Mục đích của tiêu chuẩn là nhằm hoàn thiện các yêu cầu quản lý về an toàn sức khỏe nghề nghiệp hướng đến việc hỗ trợ các tổ chức áp dụng cải tiến việc quản lý về an toàn sức khỏe nghề nghiệp, loại bỏ các mối nguy và giảm thiểu các rủi ro về an toàn nghề nghiệp.

Tiêu chuẩn yêu cầu các rủi ro an toàn và sức khoẻ nghề nghiệp phải được giải quyết và kiểm soát, đồng thời cũng dựa trên phương pháp tiếp cận rủi ro để đảm bảo tính hiệu quả và được cải tiến liên tục để đáp ứng “bối cảnh” luôn thay đổi của thị trường. Hơn nữa, ISO 45001 luôn đảm bảo tuân thủ pháp luật hiện hành trên toàn thế giới. Các biện pháp này kết hợp lại có thể giúp thiết lập hình ảnh của một doanh nghiệp là “nơi an toàn để làm việc”, mang lại nhiều lợi ích quan trọng, từ việc giảm chi phí bảo hiểm để nâng cao tinh thần nhân viên – trong khi vẫn tiếp tục đáp ứng các mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp.

Để đạt được chứng nhận ISO, trong hơn 6 tháng qua (từ tháng 8/2019 đến tháng 1/2020), GBplus đã tiến hành soạn thảo, điều chỉnh và ban hành tài liệu biểu mẫu phù hợp với đặc thù của Công ty; tổ chức các khóa đào tạo nhận thức và đánh giá về hệ thống ISO cho toàn thể CB-CNV; đồng thời nhận diện rủi ro và thiết lập kế hoạch kiểm soát nhằm giảm thiểu tối đa các sai sót có thể xảy ra trong toàn bộ hệ thống. Toàn bộ CB-NV nằm trong ban ISO đã thực hiện nghiêm túc việc xây dựng hệ thống tài liệu, tham gia 100% các buổi đào tạo nhận thức ISO nên toàn bộ đã nắm rõ các yêu cầu của Hệ thống tiêu chuẩn đưa ra.. Kết quả này ghi nhận sự nỗ lực cố gắng và đồng lòng của toàn thể Ban Lãnh đạo và CB-CNV Công ty.

Bên cạnh đó, việc đạt chứng chỉ ISO 45001:2018 cũng xuất phát từ nhu cầu thực tế khi yêu cầu của khách hàng, chủ đầu tư, các tổ chức tín dụng mang tính chuyên nghiệp cao hoặc có yếu tố nước ngoài ngày càng khắt khe hơn; không chỉ quan tâm đến giá cả, chất lượng, tiến độ thi công mà còn quan tâm đến việc đảm bảo an toàn sức khỏe, bảo vệ môi trường và các chế độ chính sách cho người lao động của GBplus.

Việc đạt được chứng chỉ quan trọng này thể hiện quyết tâm áp dụng các quy trình của hệ thống hệ thống An toàn Sức khỏe Nghề nghiệp trong hệ thống vận hành của công ty, cung cấp ra thị trường một cách nhất quán sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và các bên liên quan. Bên cạnh đó còn giúp giải quyết các rủi ro, đảm bảo hệ thống quản lý của công ty phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn áp dụng. Việc xây dựng và duy trì hệ thống quản lý một cách hiệu quả sẽ mang lại nhiều lợi ích cho Công ty và Người lao động.

Tại buổi lễ, Ông Phạm Minh Phương – Phó Giám đốc Công ty TNHH QMS Việt Nam phát biểu:

“ISO 45001:2018 tập trung vấn đề liên quan an toàn sức khỏe nghề nghiệp, một khi GBplus chúng ta đã xây dựng và vận hành hệ thống này, thì chúng ta đảm bảo được rằng những mối nguy trong quá trình thi công công trình đã được nhận diện và chúng ta có những biện pháp kiểm soát làm cho vấn đề an toàn của công ty trở nên phù hợp. Chúng ta nhận diện mối nguy và kiểm soát vấn đề đó. Điều này thể hiện cam kết mạnh mẽ của Ban lãnh đạo Công ty trong việc xây dựng và vận hành hệ thống Với vai trò là đơn vị chứng nhận, chúng tôi cũng cảm thấy rất tự hào trở thành đơn vị được chọn và chứng nhận cho đơn vị chúng ta.”

Ông Trần Bửu Long – Tổng Giám đốc GBplus
đón nhận chứng chỉ Hệ thống quản lý Chất lượng ISO 45001:2018

Ông Phạm Minh Phương – Phó Giám đốc Công ty TNHH QMS Việt Nam

trao bằng chứng nhận cho các CB-NV GBplus đã hoàn thành khóa đào tạo nhận thức ISO 45001:2018

Giấy chứng nhận được tổ chức quốc tế QMS trao là minh chứng cho kết quả của một quá trình nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ nhân viên công ty GBplus nhằm cải tiến quản lý, nâng cao hiệu quả công việc cũng như chăm lo về an toàn và sức khỏe cho toàn bộ CB-CNV, thể hiện chính sách nhân sự toàn diện của Công ty mà cụ thể là đem đến môi trường làm việc chuyên nghiệp cũng như chú trọng vào sự an toàn, sức khỏe cho mỗi nhân viên.

ISO 4500:2018 như một lời cam kết cho chất lượng mà GBplus mang đến cho không chỉ Khách hàng mà tất cả CB-CNV đang làm việc tại GBplus.

Đại diện Tổ chức QMS cùng Ban Tổng Giám đốc GBplus chụp hình lưu niệm

Hãy cùng xem lại Hành trình đạt chuẩn ISO 45001:2018 của GBplus:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *